Cuộc đua 8 giây: Cách các nhà bán lẻ có thể kết nối với những khách hàng tự do

Làm thế nào để các nhà bán lẻ có thể tiếp cận với các khách hàng tự do?

Theo Jeff Hassemer , giám đốc chiến lược , Alterian

Trong những năm gần đây, cửa sổ cơ hội  mở ra cho các nhà tiếp thị bán lẻ biết, tiếp cận, chuyển đổi và thu hút khách hàng đã giảm xuống chỉ còn tám bước. Chìa khóa để tiếp cận khách hàng là tạo ra các trải nghiệm để khách hàng có thể thích ứng – một trong số đó là việc kết hợp thông tin giao dịch người tiêu dùng với bối cảnh thời gian thực – để thay thế các kênh và dự đoán nhu cầu cá nhân của họ với đúng thông điệp dù họ ở bất cứ đâu.

phan-mem-ban-le-2

Làm thế nào để các nhà bán lẻ có thể tiếp cận với các khách hàng tự do?

Dưới đây là tổng quan về các bước thiết yếu để tạo trải nghiệm khách hàng thích ứng, mỗi bước đều cần nắm bắt được trước khi khách hàng rời đi:

1. Bối cảnh

Điều đầu tiên khách hàng, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng nhận thấy khi họ tương tác với thương hiệu là thương hiệu hiểu về bản thân thương hiệu như thế nào. Nếu kết nối không liên quan, bảy giây còn lại sẽ không còn ý nghĩa gì nữa – họ có thể sẽ từ bỏ việc mua hàng của mình ngay lập tức.

2. Quan hệ

Từ quan điểm của nhà tiếp thị, cách để đảm bảo nội dung có liên quan nhất đến người nhận thông tin là phân tích thông tin khách hàng và đảm bảo các thông tin quan trọng có kết nối với nhau.

3. Cá nhân hoá

Khi thông tin cho thấy một thông điệp cụ thể sẽ liên quan đến sự tương tác, các nhà tiếp thị phải tiếp cận một bước xa hơn và cá nhân hóa nội dung để tạo ra trải nghiệm cá nhân trong thời điểm này.

4. Kinh nghiệm

Vào giai đoạn này, khách hàng có thể sẽ tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu và hiện đang tìm kiếm một lý do để mở rộng sự tương tác của mình vượt quá bốn giây đầu tiên.

5. Động lực

Giả sử đề xuất của thương hiệu có liên quan và có cá nhân hóa nội dung, điều gì sẽ thúc đẩy khách hàng theo dõi thương hiệu? Khách hàng không chỉ được khuyến khích bởi các chương trình khuyến khích về giá cả; họ cần thêm các lý do khác, chẳng hạn như các chương trình độc quyền hoặc khách hàng thân thuộc để tiếp tục theo dõi thương hiệu.

6. Danh tiếng

Mỗi tương tác với khách hàng là cơ hội để nâng cao danh tiếng thương hiệu. Thật không may, nhiều tương tác được thiết kế mang tính ngắn hạn, thường để bù đắp các chi phí ngắn hạn của thương hiệu, ảnh hưởng tới lợi nhuận lâu dài.

7. Kênh

Tiếp theo, khách hàng sẽ chọn kênh họ muốn sử dụng để tương tác với thương hiệu. Điều quan trọng là kích hoạt và tối ưu hóa tương tác trên nhiều thiết bị và đa kênh vì có rất nhiều khách hàng tìm hiểu về các thương hiệu không theo một quỹ đạo nào cả.

8. Kiểm soát

Khách hàng đang nắm quyền kiểm soát – họ có thể điều chỉnh hoặc lựa chọn bằng cách nhấp vào nút. Họ mong đợi giá trị phù hợp để đáp lại quá trình tương tác và chia sẻ thông tin của mình. Trong khi đó, các nhà tiếp thị cần hiểu và tôn trọng thực tế rằng người dùng đánh giá rất cao quyền riêng tư; đó là một hành động cần được cân bằng và khách hàng có quyền làm chủ các thông tin của mình.

Các nhà bán lẻ không có lựa chọn nào khác ngoài việc cạnh tranh trong cuộc đua 8 giây để có được sự chú ý và kết nối của khách hàng. Đây là hướng rõ ràng duy nhất mà nhà tiếp thị bán lẻ ngày nay có thể thực hiện để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hiệu quả khi chúng vượt qua các nội dung và cung cấp sẵn có trên mọi kênh.